Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Wikipedia

ผลการค้นหา

พีชผักสายพันธุ์แปลก

ค้นหา
Custom Search
Majesty Potato มันฝรั่งสีน้ำเงินม่วงชื่ออื่นๆ Mountain rose potatoes,Viking
purplpotatoes สีม่วงนี้อุดมไปด้วยแอนโธไซยานิน รสชาติของมัมเหมือนมันฝรั่งปกติ แถมสีม่วงนี้ไม่สูญสลายไปเมื่อผ่านความร้อน






Sweet Chocolate Peppers พริกหวานช็อคโกแล็ต
ชื่ออื่นๆ Bullnose sweet peppers,
Purple beauty pepper
พริกหวานยักษ์สัช็อคโกแล็ตนี้จะมีสีเขียวก่อนแล้วค่อยๆ กลายเป็นสีแดงปนน้ำตาลเข้มคล้ายสีของช็อคโกแล็ตเมื่อมันสุก เนื้อในมีสีแดงสด รสชาติหวานอร่อยทานเป็นผักสลัด หรือผักเคียงที่กินคู่กับสเต็ก
 
Watermelon Radish หัวแรดิชแตงโมชื่ออื่นๆ Black spinach radish, Brightest breakfast eadishเจ้าหัวผักกาดนี้เมื่อผลใหญ่เต็มที่ จะมีขนาดพอๆ กับลูกเบสบอล รสชาติของมันจะเผ็ดเล็กน้อย เนื้อสัมผัสนิ่มและฉ่ำน้ำกว่า หัวผักกาดทั่วไป ด้วยเปลือก ที่มีสีเขียวและเนื้อด้านในสีชมพูสด 
ด้วยลักษณะที่คล้ายกับแตงโม นี้จึงเป็นที่มาของชื่อของมัน หัวผักกาดทุกชนิดอุดมไปด้วย ascorbic acid หรือวิตามินซี กรดโฟลิค โพแทสเซี่ยม และยังเป็นแหล่งชั้นดีของ แคลเซียม แมกนีเซียม และทองแดง

Dragon Tongue Bush Bean ถั่วแขกลิ้นมังกร
ชื่ออื่นๆ Golden wax bean,
Royal burgundy beans
ถ้าแปลตรงตัวน่าจะแปลว่าถั่วแขกลิ้นมังกร ถั่วนี้เป็นถั่วพันธุ์เก่าแก่ของชาวดัตช์ มันมีสีม่วงแทรกกระจายอยู่ทั่วฝักถั่วที่มีพื้นสีเหลืองอ่อน สามารถประกอบเป็นอาหารได้ทั้งทานสดหนือนำไปผ่านความร้อน เช่นนำไปลวกทานเป็นเครื่องเคียงกับสเต็ก ใส่ในซุปหรือสตูว์ รสชาติของมันเป็นเอกลักษณ์

Forbidden Rice ข้าวสีม่วง
ชื่ออื่นๆ Red quinoa,
Madagascar pink rice
ข้าวจากประเทศจีน ที่เป็นสายพันธุ์หนึ่งของข้าวสีดำ เมื่อทำให้สุกแล้วมันจะกลายเป็นสีม่วงเข้ม ข้าวนี้อุดมไปด้วยสารแอนโธไซยานินส์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง

นอกจากนี้ยังมีวิตามินบี วิตามินอี แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็กและสังกะสี ชื่อข้าว Forbidden rice ที่แปลว่าข้าวต้องห้ามนั้นมาจากในอดีตจะมีเพียงกษัตริย์และราชวงศ์เท่านั้นที่จะได้กินข้าวนี้ ข้าวนี้น่าจะเป็นพันธุ์เดียวกับข้าวหอมนิลของไทยที่มีสีม่วงดำมีคุณประโยชน์สูง


รายการบล็อกของฉัน